ลีสซิ่งกสิกรไทย 4

ลีสซิ่งกสิกรไทย เปิดแพลตฟอร์มขอสินเชื่อรถผ่านออนไลน์ รู้ผลเรียลไทม์

ลีสซิ่งกสิกรไทย เปิดนวัตกรรมขอสินเชื่อรถยนต์ด้วยตนเองผ่านช่องทางดิจิทัล

ข่าวการเงิน  รู้ผลอนุมัติสินเชื่อแบบเรียลไทม์ นำร่องด้วยรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ลูกค้าที่จองรถผ่านเว็บไซต์ ตั้งเป้ายอดการสมัครอยู่ที่ 1,200 คัน วงเงินสินเชื่อกว่า 1,000 ล้านบาทวันที่ 30 มกราคม 2566 นายธีรชาติ จิรจรัสพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า จากไลฟ์สไตล์ยุคปัจจุบันที่ผู้คนมีความคุ้นเคยกับการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นผ่านทางโทรศัพท์มือถือ แท็บเลต เว็บไซต์ แอปพลิเคชั่น เพื่ออำนวยความสะดวกในการซื้อสินค้า การรับบริการต่าง ๆ รวมถึงการสั่งจองและซื้อรถยนต์ใหม่ทางออนไลน์ เช่นกระแสการจองซื้อรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ผ่านเว็บไซต์เมื่อปลายปีที่ผ่านมาโดยลีสซิ่งกสิกรไทยจึงตอบโจทย์ลูกค้า ให้บริการสินเชื่อรถผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อ ลูกค้าสามารถยื่นขอสินเชื่อรถด้วยตนเองผ่านช่องทางดังกล่าว โดยถือเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้เทคโนโลยีการยืนยันตัวตนและประมวลผลการอนุมัติเครดิตสกอริ่งทางออนไลน์ครบทุกฟังก์ชั่น ทำให้ลูกค้าสามารถยืนยันตัวตนผ่านช่องทางดิจิทัล (NDID) การตรวจสอบเครดิตบูโร (NCB)และรับการประมวลผลอนุมัติด้วย i-Scoring ซึ่งจะช่วยเพิ่มความแม่นยำและโอกาสในการอนุมัติโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าของธนาคารกสิกรไทย สามารถรู้ผลอนุมัติออนไลน์แบบเรียลไทม์ ลูกค้าสามารถยื่นขอสินเชื่อได้ด้วยตนเองผ่านโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์ของตนเอง และใช้เวลาไม่นาน และมีขั้นตอนง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอนดังนี้

ลีสซิ่งกสิกรไทย 4

ระบุข้อมูลผู้ขอสินเชื่อและรถยนต์ที่ต้องการขอสินเชื่อ

ข่าวการเงิน  ยืนยันตัวตนทางช่องทางดิจิทัล (NDID) ผ่านโมบายแบงกิ้งแอปพลิเคชั่น ทราบผลอนุมัติออนไลน์เบื้องต้น อัพโหลดเอกสารรายได้ประกอบการพิจารณาเครดิต รับผลอนุมัติทาง SMS เพื่อยืนยันการอนุมัติสินเชื่อ เซ็นสัญญาเช่าซื้อรถกับเจ้าหน้าที่และรับรถที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายรถยนต์
นายธีรชาติกล่าวเพิ่มเติมว่า การพัฒนาแพลตฟอร์มการสมัครสินเชื่อรถยนต์ได้ด้วยตนเองผ่านช่องทางดิจิทัล (Digital Self-Apply) ยังเป็นการยกระดับมาตรฐานการให้บริการสินเชื่อให้กับลูกค้าในยุคดิจิทัล อันนำไปสู่ความร่วมมือกันระหว่างผู้ขายรถยนต์แบรนด์พันธมิตรและลีสซิ่งกสิกรไทย ให้ลูกค้าที่เลือกจองซื้อรถยนต์สามารถขอและรับการอนุมัติสินเชื่อรถยนต์คันนั้นต่อได้ทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้จองซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะเป็นการนำร่องสู่ทิศทางที่อาจเปลี่ยนแปลงรูปแบบการขอสินเชื่อรถยนต์ของประเทศไทยในอนาคต โดยลีสซิ่งกสิกรไทยได้เตรียมการพัฒนาการเชื่อมต่อ API กับแพลตฟอร์มของผู้ผลิตรถยนต์ที่เป็นพันธมิตรกับบริษัท ทั้งนี้ ในช่วงเริ่มต้นของปีนี้ตั้งเป้าหมายว่าจะมียอดการสมัครอยู่ที่ 1,200 คัน เป็นวงเงินสินเชื่อกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการวัดผลเฉพาะกรณีที่ลูกค้าสมัครผ่านช่องทางดิจิทัลด้วยตนเองเท่านั้น ลีสซิ่งกสิกรไทยยังคงเดินหน้าออกแคมเปญรุกตลาดอื่น ๆ อีกอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นไปยังเซ็กเมนต์ที่มีศักยภาพในการเติบโต รวมถึงยังคงสอดรับกับนโยบาย Go Green Together ของธนาคารกสิกรไทย เพื่อสนับสนุนการสร้างสังคมสีเขียวให้เกิดขึ้นจริงในประเทศ

แนะนำข่าวการเงิน อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : หุ้นไทยปิดตลาดวันนี้ (30 ม.ค. 66) -0.08 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,681 จุด

Previous post “แก๊งนางฟ้า” ยกเค้กฉลองวันเกิด “พอลล่า” น่ารักสดใสยกแก๊ง
วิธีเริ่มการสตรีม 9 Next post วิธีเริ่มการสตรีมเกมสดบน Facebook Gaming